Nội dung chính Công điện như sau:
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có các văn bản: Quyết định số 1472/QĐ-TCĐBVN ngày 11/9/2013 của Tổng cục ĐBVN về việc Ban hành Quy trình vận hành và bảo trì trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động; Văn bản số 2414/TCĐBVN-KHCN, MT&HTQT ngày 27/5/2014 về việc biện pháp xử lý sự cố trong vận hành trạm KTTTX lưu động; Công điện số 23/CĐ-TCĐBVN ngày 23/7/2014 về việc thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác vận hành trạm KTTTX lưu động. Nhưng đến nay, qua theo dõi quá trình hoạt động của các Trạm KTTTX lưu động tại một số địa phương, Tổng cục ĐBVN thấy còn nhiều trạm kiểm tra tải trọng xe chưa tuân thủ theo các hướng dẫn quy định trong các văn bản nêu trên dẫn đến xảy ra các sự cố gây hư hỏng nặng thiết bị cân lưu động đặc biệt là các sự cố do sét đánh trong thời gian gần đây như các trạm KTTTX lưu động tỉnh Bình Phước, Ninh Bình.
Để đảm bảo hệ thống thiết bị cân lưu động hoạt động ổn định, liên tục 24/24h trong ngày và 7 ngày trong tuần, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo các trạm KTTTX do Sở quản lý thực hiện các nội dung sau:
- Khi có hiện tượng chuẩn bị có dông, cơn mưa thì rút ngay phích cắm điện vào của UPS ra khỏi điện lưới. Khi đó UPS làm việc ở chế độ Battery (được 60 phút); Sử dụng bộ kích điện hoặc máy phát điện để thay cho điện lưới; Thường xuyên kiểm tra UPS và cọc tiếp địa.
- Nếu ca trực nào để xảy ra sự cố hư hỏng trạm KTTTX lưu động do sét đánh thì phải chịu toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục sự cố.
- Tiếp tục thực hiện các quy định trong các văn bản sau:
+ Quy trình vận hành và bảo trì trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động ban hành kèm theo Quyết định số 1472/QĐ-TCĐBVN ngày 11/9/2013 của Tổng cục ĐBVN;
+ Văn bản số 2414/TCĐBVN-KHCN, MT&HTQT ngày 27/5/2014 của Tổng cục ĐBVN về việc biện pháp xử lý sự cố trong vận hành trạm KTTTX lưu động.
Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT, các trạm KTTTX lưu động thực hiện nghiêm túc các nội dung trên./.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn