Phản hồi bài “TP Quy Nhơn: Bất an với những “bến xe” ven đường”: Sở GTVT đã kiểm tra và yêu cầu chuyển địa điểm các “bến”

Thứ ba - 09/09/2014 01:39
Báo Bình Định (số ra ngày 4.9) đăng bài “TP Quy Nhơn: Bất an với những “bến xe” ven đường”, phản ánh: Nhiều năm nay, trên đường Tây Sơn (đoạn từ ngã 3 Hoàng Văn Thụ - Tây Sơn đến Giáo xứ Xuân Quang), thuộc QL 1D tồn tại 3 “bến xe” của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải là hãng xe Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang. Đoạn đường dài chưa đến 500 m nhưng có tới 3 “bến xe” để các phương tiện đậu, đỗ ven đường để đón - trả khách và tiếp nhận - giao trả hàng hóa, ảnh hưởng đời sống các hộ dân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT...
 

Mới đây, Bộ GTVT cũng nhận được phản ánh tương tự của người dân và giao Sở GTVT Bình Định đã xác minh. Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với CSGT-CSTT, Công an TP Quy Nhơn kiểm tra các đơn vị vận tải nói trên. Kết quả, những phản ánh của người dân là có cơ sở.

Ông Bùi Văn Trung - Trưởng đại diện Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long tại Quy Nhơn, thừa nhận: Trong quá trình hoạt động các phương tiện vận tải hành khách của Hoàng Long đi Bắc - Nam có ghé qua Quy Nhơn để đón trả khách, có tổ chức bán vé, đón khách, trong khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Về thời gian dừng đỗ tạm thời đón trả khách tại một số thời điểm không đúng theo thời gian sử dụng của giấy phép do Công an TP Quy Nhơn cấp.

Riêng trường hợp ông Trần Đông, trước đây ông có kinh doanh nhận - giao hàng các xe chạy Bắc - Nam tại số nhà 364 nhưng sau đó ông tự ý dời về số nhà 386 Tây Sơn. Tại đây ông Đông không có giấy phép kinh doanh, giấy phép đậu đỗ xe. 

Sở GTVT đã lập biên bản làm việc với các chủ doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh, chuyển đến một số vị trí phù hợp để làm điểm dừng đậu xe đón - trả khách, tiếp nhận - giao trả hàng hóa.

Theo đó, Chi nhánh Công ty Cổ phần VTTH Mai Linh tại Bình Định di chuyển địa điểm về tại 263A Tây Sơn, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn. Chi nhánh Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ, du lịch Phương Trang tại Bình Định đang làm thủ tục chuyển địa điểm chi nhánh về tại 233 đường Tây Sơn, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn. Thời gian về địa điểm mới của 2 Chi nhánh này chậm nhất đến ngày 30.9.2014. Tại các điểm mới nêu trên có chỗ dừng đỗ xe phù hợp, bảo đảm trật tự ATGT.

Riêng Văn phòng đại diện Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long tại Bình Định đang làm thủ tục chuyển địa điểm về Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn (trước ngày 30.9). Ông Trần Đông cam kết: Làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép đậu đỗ xe trước ngày 12.9. Khi lên xuống hàng hóa, xe phải dừng đỗ đúng nơi quy định, hàng hóa phải được bốc xếp vào nhà, không để ở lòng, lề đường.                            

N.D


(baobinhdinh.com.vn - ST-TraVT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

179/SGTVT-VT

V/v chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

lượt xem: 103 | lượt tải:62

751/QĐ-SGTVT

Về việc xử lý thu hồi phù hiệu phương tiện vi phạm tốc độ thông qua dữ liệu trích xuất từ Hệ thống thiết bị giám sát hành trình

lượt xem: 231 | lượt tải:68

2291/SGTVT-VT

V/v đăng tải dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh

lượt xem: 328 | lượt tải:0

2093/SGTVT-VT

V/v siết chặt công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh

lượt xem: 398 | lượt tải:61

2095/SGTVT-VT

V/v góp ý dự thảo Quyết định Quy định định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô

lượt xem: 407 | lượt tải:122
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay12,092
  • Tháng hiện tại279,514
  • Tổng lượt truy cập6,366,405
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây