Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba - 07/04/2020 09:14
Ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Các ngành, các cấp và địa phương đã nghiêm túc triển khai theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Ngay trong ngày 31/3/2020, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
cong ra vao ben xe khach trung tam quy nhon da rao chan
cong ra vao ben xe khach trung tam quy nhon da rao chan
Nội dung cơ bản được chỉ đạo triển khai thực hiện xuyên suốt là:
- Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh"; các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Quyết liệt triển khai thực hiện chỉ đạo của các cấp, trên tinh thần ”chống dịch như chống giặc”, ngay trong ngày 31/3/2020 Sở Giao thông vận tải đã có văn bản số 386/SGTVT-VT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh và ra ngoài tỉnh kể từ ngày 01/4/2020. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.
cong ra vao ben xe khach trung tam quy nhon da rao chan
 
Một trong những phòng giao dịch của nhà xe Trường Thịnh tạm đóng cửa
Qua kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các bến xe khách và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hết sức nghiêm túc. Tại Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, cổng ra vào (phía mặt đường Tây Sơn) đã được rào chắn có cắm biển báo cấm, chỉ bố trí nhân viên trực bảo vệ luân phiên. Các nhà xe vận tải khách khai thác tuyến cố định liên tỉnh đều đã đóng cửa trụ sở giao dịch. Qua việc chỉ đạo quyết liệt của Sở GTVT cùng với việc các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, ngành giao thông vận tải tỉnh Bình Định đã chung tay cùng với nhân dân trong tỉnh góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - KHTC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

78/KL-TTr

Kết luận thanh tra Việc chấp hành các quy định về đào tạo, sát hạch lái xe tại Trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ

lượt xem: 111 | lượt tải:65

1005/SGTVT-VP

Về việc sử dụng tiết kiệm điện

lượt xem: 188 | lượt tải:57

179/SGTVT-VT

V/v chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

lượt xem: 317 | lượt tải:165

751/QĐ-SGTVT

Về việc xử lý thu hồi phù hiệu phương tiện vi phạm tốc độ thông qua dữ liệu trích xuất từ Hệ thống thiết bị giám sát hành trình

lượt xem: 384 | lượt tải:134

2291/SGTVT-VT

V/v đăng tải dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh

lượt xem: 476 | lượt tải:0
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,960
  • Tháng hiện tại37,693
  • Tổng lượt truy cập7,700,250
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây